นวัตกรรมการผลิตครู CCR-KP
นวัตกรรมการเรียนรู้ด้านการพัฒนาครูและความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ CCR-KP(Contemplative Education, Coaching, Research and King's Sufficiency Economy Philosophy) ขั้นตอนการเรียนรู้บูรณาการแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ออกแบบโดยคณาจารย์คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรนวัตกรรมการเรียนครูโดยบูรณาการแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงซึ่งออกแบบเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ 5 ขั้น นำเสนอ ณ เวทีการประชุมวิชาการทางจิตปัญญาศึกษา ครั้งที่ 10 ณ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 จากนั้น ได้นำแนวคิดนี้ไปพัฒนานักศึกษาครูโดยกระบวนการวิจัย ขั้นตอนดังกล่าวสามารถนำไปพัฒนาตัวแปรได้อย่างหลากหลาย เช่น ทักษะชีวิต, จิตสาธารณะ, การคิดวิเคราะห์ เป็นต้น รายละเอียดดังภาพด้านล่างนี้ |
ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2566). นวัตกรรมการผลิตครู CCR-KP. สืบค้น 4 ธันวาคม 2567, จาก https://edu.kpru.ac.th/gdtp/?lang=TH&page_id=16