ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับหลักสูตร
    • หลักสูตร
    • ปรัชญาหลักสูตร
    • แผนการศึกษา
    • พันธกิจ
    • อาจารย์ประจำหลักสูตร
  • นวัตกรรม CCR-KP
  • อาจารย์ผู้สอน
    • รายชื่อนักศึกษา
    • ตารางสอน
    • ปฏิทินการศึกษา
    • ระบบกรอกผลการเรียน
  • นักศึกษา
    • รายชื่อนักศึกษา
    • ตารางเรียน
    • ปฏิทินการศึกษา
    • ตรวจสอบผลการเรียน
    • ประเมินอาจารย์ผู้สอน
    • แบบฟอร์ม / คำร้อง
  • ดาวน์โหลดเอกสาร
    • ภาระงานรายวิชาฝึกประสบการณ์
      • ขั้นฝึกฯ ระหว่างเรียน
      • ขั้นฝึกฯ ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1
      • ขั้นฝึกฯ ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2
    • เอกสารประกอบการเรียน / หนังสือเรียน
    • เอกสารอื่นๆ
  • การประกันคุณภาพฯ
  • ติดต่อเรา
    • สายตรง
  • หน้าหลัก
  • บทความตีพิมพ์


การจัดการเรียนรู้แบบเน้นวิจัย : กระบวนทัศน์การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

ดาวน์โหลด

การจัดการเรียนรู้แบบเน้นวิจัย : กระบวนทัศน์การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

เผยแพร่เมื่อ 6 กรกฎาคม 2566 49 5,621 Share

การจัดการเรียนรู้แบบเน้นวิจัยเป็นการช่วยให้ผู้เรียนสามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง ด้วยการจัดการเรียนรู้ที่เริ่มต้นจากความอยากรู้และหากลวิธีในการหาคำตอบแล้วสรุปอย่างมีเหตุผล มีความน่าเชื่อถือ จนนำไปสู่การได้คำตอบ ข้อค้นพบ หรือองค์ความรู้ใหม่ ซึ่งมีกระบวนการจัดการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ขั้นกำหนดปัญหา (สงสัย) ขั้นตอนที่ 2 ขั้นกำหนดวิธีการในการแก้ปัญหา (ใฝ่รู้) ขั้นตอนที่ 3 ขั้นรวบรวมข้อมูล (สู่คำตอบ) ขั้นตอนที่ 4 ขั้นวิเคราะห์ข้อมูล (สอบสวน) และขั้นตอนที่ 5 ขั้นสรุป (ชวนสรุป) ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น เกิดการเรียนรู้กระบวนการวิจัย มีทัศนคติที่ดีต่อการวิจัย มีจรรยาบรรณในการทำวิจัยเกิดการเรียนรู้การทำงานร่วมกัน เกิดทักษะด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ทักษะในการแก้ปัญหา ทักษะด้านการสร้างสรรค์และนวัตกรรม ทักษะด้านความร่วมมือ การทำงานเป็นทีมและภาวะผู้นำ ทักษะด้านความเข้าใจต่างวัฒนธรรมต่างกระบวนทัศน์ ทักษะด้านการสื่อสารสนเทศและรู้เท่าทันสื่อ ทักษะด้านคอมพิวเตอร์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงด้านทักษะอาชีพ ทักษะการเรียนรู้ ทักษะการเปลี่ยนแปลง ซึ่งทักษะดังกล่าวเป็นทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21 ที่จะส่งผลให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข

อ่านต่อ https://so05.tci-thaijo.org/index.php/tgt/article/view/129782?fbclid=IwAR0ZxulBIo-WuvQBUThhoftapJ8dgMNXVRkb1ctPQ5i6rSYyMoRssXLja_o


ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2566). การจัดการเรียนรู้แบบเน้นวิจัย : กระบวนทัศน์การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21. สืบค้น 9 พฤษภาคม 2568, จาก https://edu.kpru.ac.th/gdtp/?lang=TH&page_id=34&pdf=1

การจัดการเรียนรู้แบบเน้นวิจัย : กระบวนทัศน์การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

  • ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

https://edu.kpru.ac.th/gdtp/?page_id=34&lang=TH

Facebook Twitter Google Plus LINE Linkedin

ข้อมูลอื่น ๆ


ขอแสดงความยินดีกับผู้ช่วยศาสตรจารย์ท่านใหม่ ผศ.ดร.มนตรี หลินภู

ขอแสดงความยินดีกับผู้ช่วยศาสตรจารย์ท่านใหม่ ผศ.ดร.มนตรี หลินภู

เผยแพร่เมื่อ 19 ธันวาคม 2567


กิจกรรมเตรียมความพร้อมการสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ประจำปีงบประมาณ 2568

เผยแพร่เมื่อ 1 ธันวาคม 2567


แสดงความยินดีกับศิษย์เก่า ที่สอบผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567

เผยแพร่เมื่อ 17 ตุลาคม 2567


กิจกรรมสัมมนาปลายภาคเรียนนักศึกษาออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู (ขั้นปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1)

เผยแพร่เมื่อ 6 ตุลาคม 2567


การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ตามเกณฑ์คุณภาพมหาวิทยาลัยเอเซียน (AUN-QA) ประจำปีการศึกษา 2566

เผยแพร่เมื่อ 14 สิงหาคม 2567


ดูทั้งหมด

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ

หลักสูตร ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

Faculty of Education, Kamphaeng Phet Rajabhat University. © 2017. All Rights Reserved.
69 ม.1 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร 62000 โทรศัพท์ 055-706555 ต่อ 2010

ปรับปรุงเมื่อ : May 02 2023 14:09:13

© ลิขสิทธิ์เลขที่ ว1.008779 | KPRUControl Version 2.112

KPRUControl KPRULib สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
Facebook