แนวทางการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพ ปัญหาการดำเนินงานและความต้องการการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร และ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร การวิจัยครั้งนี้เป็นแบบ เชิงสำรวจ วิธีดำเนินการแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การศึกษาสภาพ ปัญหาการดำเนินงานและความต้องการการจัดตั้งโรงเรียนสาธิต และ 2) การศึกษาหาแนวทางการจัดตั้งโรงเรียนสาธิต เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามสภาพ ปัญหาและความต้องการการจัดตั้งโรงเรียนสาธิต วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความถี่และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1) สภาพการดำเนินงานการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตในภาพรวม 5 ด้าน ได้แก่ 1) วิชาการ 2) งบประมาณ 3) บริหารงานบุคคล 4) การบริหารทั่วไป 5) ประกันคุณภาพการศึกษา อยู่ในระดับมาก ปัญหาการดำเนินงานการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตในแต่ละด้าน พบว่า 1) วิชาการ คิดเป็นร้อยละ 60.00 2) งบประมาณ คิดเป็นร้อยละ 55.00 3) บริหารงานบุคคล คิดเป็นร้อยละ 62.50 4) การบริหารทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 53.70 และ 5) ประกันคุณภาพการศึกษา คิดเป็นร้อยละ 50.00 และความต้องการดำเนินงานการจัดตั้งโรงเรียนสาธิต พบว่า ความต้องการของบุคลากรคณะครุศาสตร์และโรงเรียนอนุบาลราชภัฏกำแพงเพชร ผู้ปกครองและประชาชนในเขตอำเภอเมืองกำแพงเพชร อยู่ในระดับมาก และ 2) แนวทางการจัดตั้งโรงเรียนสาธิต พบว่า ควรกำหนดเป้าหมายหลักสูตรให้ชัดเจน มีการจัดทำแผนงบประมาณตามนโยบายและแผนพัฒนา การกำหนดคุณสมบัติเพื่อการบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การออกข้อบังคับของมหาวิทยาลัยว่าด้วยการบริหารและการดำเนินงานการจัดตั้งโรงเรียน และควรใช้แนวทางการดำเนินงานระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการเพื่อให้สอดคล้องกับกฎกระทรวงที่ว่าด้วยงานการประกันคุณภาพการศึกษา
ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2566). แนวทางการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สืบค้น 7 กรกฎาคม 2567, จาก https://edu.kpru.ac.th/gdtp/?lang=TH&page_id=28&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1&pdf=1
ข้อมูลอื่น ๆ
ภาพกิจกรรมปัจฉิมนิเทศและฉลองความสำเร็จ นักศึกษา ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู รุ่รรหัส 65
เผยแพร่เมื่อ 17 มีนาคม 2567
ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมพิธีปัจฉิมนิเทศและฉลองความสำเร็จ ให้กับนักศึกษา ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู รุ่นรหัส 65
เผยแพร่เมื่อ 9 มีนาคม 2567
ภาพกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศึกษาต่อฯ นักศึกษาใหม่ ป.บัณฑิต รุ่นรหัส 66
เผยแพร่เมื่อ 7 มกราคม 2567
ภาพกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2566
เผยแพร่เมื่อ 6 มกราคม 2567
ศรัทธา 4 กับการพัฒนาจิตวิญญาณความเป็นครู : นิยามองค์ประกอบ และการประยุกต์ใช้
เผยแพร่เมื่อ 3 มกราคม 2567