ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมพิธีปัจฉิมนิเทศและฉลองความสำเร็จ ให้กับนักศึกษา ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู รุ่นรหัส 65
หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ม.ราชภัฏกำแพงเพชร ขอเรียนเชิญทุกท่าน เข้าร่วมพิธีปัจฉิมนิเทศและฉลองความสำเร็จ ให้กับนักศึกษา ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู รุ่นรหัส 65 ในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 67 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมครุร่มสัก 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ประกาศรายชื่อผู้มีคุณสมบัติเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2566 (รอบที่ 1)
ม.ราชภัฏกำแพงเพชร ประกาศรายชื่อผู้มีคุณสมบัติเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2566 (รอบที่ 1) จำนวน 108 คน
ขยายเวลา เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2566
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ขยายเวลาเปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2566 เปิดรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 9 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน 2566 โดยรับจำนวนนักศึกษาเพียง 180 คน เท่านั้น
กำหนดการกิจกรรมพัฒนาทักษะการสอนและความเป็นครู และกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาออกฝึกประสบการณ์ฯ
กำหนดการกิจกรรมพัฒนาทักษะการสอนและความเป็นครู และกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ขั้นปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 ของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2565 ระหว่างวันที่ 28 - 29 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมคุรุร่มสัก 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ประกาศรับสมัครนักศึกษาใหม่ หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2566
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2566 เปิดรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 9 - 25 ตุลาคม 2566 โดยรับจำนวนนักศึกษาเพียง 180 คน เท่านั้น
พัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาครู เอกภาษาไทย
คณะครุศาสตร์ จัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เอกภาษาไทย จำนวน 60 คน "ครูจะต้องเป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่นทั้งด้านความรู้และความประพฤติ"
กิจกรรมสัมมนาปลายภาคเรียนนักศึกษาออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู (ขั้นปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1)
วันที่ 6 ตุลาคม 2567 หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมสัมมนาปลายภาคเรียนนักศึกษาออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู (ขั้นปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1) ให้กับนักศึกษา ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู รุ่นปัจจุบัน (รหัส 66) โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ทางหลักสูตรฯ ให้นักศึกษาได้ร่วมสัมมนาพร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ตลอดระยะเวลาที่นักศึกษาได้ไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูมา โดยได้คำแนะนำจากอาจารย์ที่ปรึกษาฯ ของแต่ล่ะหมู่เรียน
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ตามเกณฑ์คุณภาพมหาวิทยาลัยเอเซียน (AUN-QA) ประจำปีการศึกษา 2566
วันที่ 7 - 8 สิงหาคม 2567 หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู เข้ารับการตรวจประเมินประกันคุณภาพ AUN-QA ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีผศ.ดร.วนินทร พูนไพบูลย์พิพัฒน์ อาจารย์ประจำภาควิชาการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานกรรมการ และผศ.ดร.ปาริชาต เตชะ รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มรภ.กำแพงเพชร กรรมการ เข้าร่วมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตรของหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ณ ห้อง ประชุมชั้น 2 คณะครุศาสตร์ โดยมี ดร.มนตรี หลินภู กล่าวถึงประวัติความเป็นมาพอสังเขป และรายงานผลการดำเนินงาน และกิจกรรมต่าง ๆ ของหลักสูตร โดยมีอาจารย์ประจำหลักสูตรเข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย
ภาพกิจกรรมปัจฉิมนิเทศและฉลองความสำเร็จ นักศึกษา ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู รุ่รรหัส 65
วันที่ 16 มีนาคม 2567 คณะครุศาสตร์ จัดกิจกรรมพิธีปัจฉิมนิเทศนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อฉลองความสำเร็จให้กับนักศึกษาที่จบการศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู โดยมีคณาจารย์เข้าร่วมกิจกรรมและแสดงความยินดีกับนักศึกษาเป็นจำนวนมาก สำหรับในปีการศึกษานี่มีนักศึกษาจบหลักสูตร จำนวนทั้งสิ้น 130 คน ซึ่งหลักสูตรได้จัดการศึกษาเป็นเวลา 1 ปี มีการจัดเนื้อหารายวิชาที่ส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ในด้านวิชาชีพครูแล้ว และจัดให้มีกิจกรรมเสริมความเป็นครู เพื่อให้นักศึกษามีคุณลักษณะความเป็นครูที่ดี มีความเข้าใจในวิชาชีพครู สามารถประกอบวิชาชีพครูได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ภาพกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศึกษาต่อฯ นักศึกษาใหม่ ป.บัณฑิต รุ่นรหัส 66
วันที่ 7 มกราคม 2567 กิจกรรมการปฐมนิเทศนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2566 วันที่ 2 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วม ช่วยกันระดมความคิด และทำกิจกรรมร่วมกัน และนำความรู้ไปต่อยอดและปรับให้เข้ากับสถานการณ์จริง ได้แก่ กิจกรรมแนวทางการจัดการเรียนรู้ (CCR) กิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ต่อตนเองและผู้อื่นตามแนวทางจิตปัญญาศึกษา การคิดผ่านกระบวนการ RBL (Research Base Learning) การใช้แนวคิด Coaching เพื่อประยุกต์ใช้ในบริบทการเรียนและการทำงาน และกิจกรรมสะท้อนคิด (AAR) โดยวิทยากรทีมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน
ภาพกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2566
หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 จำนวน 124 คน ในวันที่ 6 มกราคม 2567 ณ ห้องประชุมครุร่มสัก 2 คณะครุศาสตร์ มหามวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ภาพกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาออกฝึกประสบการณ์วอชาชีพครู ขั้นปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2
หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาออกฝึกประสบการณ์วอชาชีพครู ขั้นปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 ให้กับนักศึกษา ป.บัณฑิต รุ่นรหัส 65 จำนวน 150 คน
ภาพกิจกรรมพัฒนาทักษะการสอนและความเป็นครู นักศึกษา ป.บัณฑิต สาขาวิชาชีพครู (รุ่นรหัส 65)
ในวันที่ 28 ตุลาคม 2566 หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ได้จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะการสอนและความเป็นครู ให้กับนักศึกษาป.บัณฑิต (รุ่นรหัส 65)
วิจัยฉบับเต็มเรื่อง การเสริมสร้างความอ่อนน้อมของนักศึกษาวิชาชีพครูด้วยกระบวนการเรียนรู้ แนวจิตตปัญญาศึกษาแบบออนไลน์ร่วมกับแบบปกติ
งานวิจัยฉบับเต็มดาวน์โหลดได้
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง(Quasi – Experimental Research) รูปแบบ One Group Pretest- posttest Design มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)พัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความอ่อนน้อมของนักศึกษาวิชาชีพครูด้วยกระบวนการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษาแบบออนไลน์ร่วมกับแบบปกติ 2)เปรียบเทียบความอ่อนน้อมของนักศึกษาวิชาชีพครูกลุ่มทดลองระยะก่อนและหลังเข้าร่วมใช้รูปแบบกระบวนการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษา
ฉบับเต็ม วิจัยเรื่อง รูปแบบการจัดการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษาแบบออนไลน์เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองกองพิทยา อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เปรียบเทียบทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังเข้าร่วมใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษาแบบออนไลน์ 2)เพื่อศึกษาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภายหลังเข้าร่วมใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษาแบบออนไลน์....
วิจัยฉบับเต็ม เรื่องรูปแบบการเรียนการสอนโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักศึกษาวิชาชีพครู
การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง(Quasi – Experimental Research) โดยใช้รูปแบบ One Group Pretest- posttest Design มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อสร้างรูปแบบการเรียนการสอนที่ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการเสริมสร้างทักษะชีวิตของนักศึกษาวิชาชีพครู....
วิจัยฉบับเต็มเรื่องการเสริมสร้างจิตสำนึกสาธารณะของนักศึกษาวิชาชีพครูด้วยกระบวนการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษาบูรณาการร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง(CCR-KP)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เปรียบเทียบจิตสำนึกสาธารณะของนักศึกษาวิชาชีพครูกลุ่มทดลองก่อนและหลังเข้าร่วมกระบวนการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษาบูรณาการร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง2)ศึกษาความคงทนด้านจิตสำนึกสาธารณะของนักศึกษาวิชาชีพครูกลุ่มทดลองในระยะหลังการทดลองเสร็จสิ้นผ่านไป 3 สัปดาห์....
การเขียนความสำคัญและความเป็นมาของปัญหาให้ปัง !!!!
เขียนความสำคัญและความเป็นมาของบทนำให้ปังควรเริ่มเป็นขั้นตอนเพื่อให้เห็นความเชื่อมโยงโดยจะเสนอเทคนิคการเขียนโดยยึดหลักอริยสัจ
หนังสือเศรษฐกิจพอเพียงกับภาคการเกษตร
“เศรษฐกิจพอเพียงกับภาคการเกษตร” เป็นเอกสารเผยแพร ่ที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อปวงชนชาวไทย
เศรษฐกิจพอเพียงศาสตร์แห่งการพัฒนา
เศรษฐกิจพอเพียง: ศาสตร์แห่งการพัฒนา บทความโดย มยุรี เสือคำราม ดร.สมศักดิ์ ลิลา ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนามนุษย์ เศรษฐกิจพอเพียงเป็นปรัชญาที่มาจากกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งมีแนวคิดให้ประชาชนชาวไทยมีความพอประมาณ มีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกันตัวที่ดีโดยอาศัยความรอบรู้และต้องมีคุณธรรม
หนังสือปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแต่การประยุกต์ใช้
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการประยุกต์ใช้ เป็นแนวทางการดำเนินชีวิตที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานเพื่อชี้แนะการดำเนินชีวิตให้กับพสกนิกรชาวไทย เพื่อการอยู่ดีมีสุขและความพอเพียง
หนังสืออีเล็กทรอนิคปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ดาวโหลดหนังสืออิเล็กทรอนิคปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาที่ชี้ถึงแบบการดารงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนใน. ทุกระดับ ตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและในการบริหาร
วัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนกับเศรษฐกิจพอเพียง
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนกับเศรษฐกิจพอเพียง ระบบเศรษฐกิจพอเพียงมุ่งเน้นให้บุคคลสามารถประกอบอาชีพได้อย่างยั่งยืน และใช้จ่ายเงินให้ได้มาอย่างพอเพียงและประหยัด ตามกำลังของเงินของบุคคลนั้น
the beggar meets the Buddha (ชายขอทานพบพระพุทธเจ้า)
ทักษะที่น่าสนใจในคลิกวิดีโอนี้ คือ การเล่าเรื่อง การเล่าเรื่องเป็นการลำดับเนื้อหาของเรื่องให้เป็นไปตามลำดับขั้นตอนและสร้างความน่าตื่นเต้นขณะที่เล่าแต่ละตอน
จิตตปัญญากับการพัฒนาคุณลักษณะครูในศตวรรษที่ 21 : นักศึกษาวิชาชีพครู
จิตตปัญญาศึกษากับการพัฒนาคุณลักษณะครูในศตวรรษที่ 21 ได้นำแนวคิดนี้เพื่อการบ่มเพาะความเป็นครูซึ่งเป็นคุณลักษณะที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นจิตสาธารณะ ความเมตตา และการเป็นครูที่จะมีเทคนิคการจัดการเรียนรู้รูปแบบหลากหลาย
นอนภาวนา: เครื่องมือการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนามิติภายในของผู้เรียน
นอนภาวนา เป็นการใช้กิริยาท่านอนในการบ่มเพาะผู้เรียนซึ่งเป็นรูปแบบสบายๆเพื่อสร้างการตระหนักรู้ เท่าทันอารมณ์ความคิด ความรู้สึก ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในระดับจิตใต้สำนึก สร้างการเปลี่ยนแปลงจากภายใน
ศรัทธา 4 กับการพัฒนาจิตวิญญาณความเป็นครู : นิยามองค์ประกอบ และการประยุกต์ใช้
บทความวิชาการฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอนิยาม องค์ประกอบจิตวิญญาณความเป็นครูและหลักศรัทธา 4 ในพระพุทธศาสนารวมถึงการประยุกต์ใช้เพื่อบ่มเพาะความรัก ความศรัทธาในวิชาชีพครูซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาจิตวิญญาณความเป็นครู
บทความวิชาการเรื่อง รู้ทันจริต พิชิตนิสัย แก้ไขพฤติกรรมด้วยหลักพุทธธรรม เชิงสติประยุกต์
ทความวิชาการนี้มุ่งนำเสนอนิสัยเบื้องลึกที่ฝังรากแน่นภายในจิตใต้สำนึกซึ่งมีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อพฤติกรรมการแสดงออกและการใช้ชีวิตของบุคคล การจะปรับเปลี่ยนให้เป็นพฤติกรรมเชิงสร้างสรรค์อย่างถาวรนั้นจะต้องปรับแก้พื้นเพของนิสัยในขั้นบุคลิกภาพที่เรียกว่า “จริต”....
An Instructional Design Model with the Cultivating Research-Based Learning Strategies for Fostering Teacher Students' Creative Thinking Abilities
Designing the instructional model with the innovative the "Research-Based Learning Strategy Lesson Plans" of the effectiveness of the processing performance and the resulting performance (E1/E2) with the IOC value determining standardized criteria of 80/80 were developed....
IMPRESSIVE LEARNING STRATEGIES WITH INDOCTRINATING RESEARCH-BASED TO CREATIVE THINKING SKILLS FOR EDUCATIONAL STUDENTS
To design the instructional model through impressive educational students of their indoctrinating Research-Based Learning Strategies (RBLS) to their creative thinking skills in Kamphaeng Phet Rajabhat University....
Instructional strategies development with the research-based learning management model to enhance research skills and systems thinking skills for physical education students at the Thailand National Sports University Lampang Campus
Creative the instructional strategies development with the 12 research-based learning management (RBLM) lesson plans to model for enhancing research skills and systems thinking skills of 44 junior physical education students at the Thailand National Sports University,...
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรมทางพลศึกษาในยุคการศึกษาไทย 4.0
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรมทางพลศึกษาในยุคการศึกษาไทย 4.0 และ 2) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรมทางพลศึกษาในยุคการศึกษาไทย 4.0....
แนวทางการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพ ปัญหาการดำเนินงานและความต้องการการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร และ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการจัดตั้งโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร....